Giải KK toàn bài của tác giả Mai Ngọc Tú - P.HCNSPC - Khối Hành chính

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Thi tìm hiểu Doanh nghiệp

Giải KK toàn bài của tác giả Mai Ngọc Tú - P.HCNSPC - Khối Hành chính

Tháng Tư về….

“Tháng tư đôi khi thật mong manh, Để mình nói ra những câu chân thật…” Tháng tư với bao người có thể là lời nói dối của em, riêng với tôi đó là tháng đong đầy kỷ niệm, là dịp để tôi được nói lên tiếng lòng của mình về một “người” tuy gắn bó chưa lâu nhưng có thể ước định cả một đời, đó là người CADI-SUN.

Còn nhớ cách đây vừa tròn đầy 2 năm từ câu nói của người chị, “Em là người CADI-SUN” với chị nhé. Không chút đắn đo, do dự tôi gật đầu cái rụp bởi chị đã là người CADI-SUN từ hơn một thập kỷ trước. Không biết tự bao giờ CADI-SUN đã trở thành cái tên quen thuộc trong gia đình tôi và là niềm tự hào của cả gia đình mỗi khi nhắc đến chị. Chính vì vậy, không còn gì hạnh phúc và sung sướng hơn khi tôi cũng trở thành người CADI-SUN giống chị.

Ngày đó tôi mới vừa tròn 25 – cái tuổi chưa phải là già nhưng chẳng còn trẻ con nông nổi nữa. Mang theo những dự định, hoài bão và cả ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn, tôi bước vào ngôi nhà chung CADI-SUN. Môi trường mới, công việc mới, đồng nghiệp mới… nhưng lạ thay ngay từ những ngày đầu đến giờ tôi chưa bao giờ có cảm giác lạ lẫm, lẻ loi hay rơi vào cảnh “ma cũ bắt nạt ma mới” giống như nhiều câu chuyện công sở khác tôi đã nghe, đã đọc. Bởi lẽ, ở CADI-SUN tôi luôn có những người anh, người chị, họ vừa là đồng nghiệp vừa là người thân, thậm chí họ cũng không ngại sánh vai là người chú, người cha, người mẹ luôn động viên, an ủi… Từ một cô gái đến hoa quả không biết mua, quả bưởi không biết bổ nhưng họ vẫn kiên nhẫn chỉ dạy tôi từng chút, từng chút một….

Nhìn lại chặng đường 2 năm ngắn ngủi vừa qua, CADI-SUN đã cho tôi quá nhiều điều tốt đẹp:

- Xác định đi làm là kỷ luật, công sở không có sổ ghi đầu bài

- Không còn là “cục vàng, cục bạc”, tự biết mình chỉ là cục đất nhỏ giữa cả thảo nguyên xanh, nỗ lực hôm nay là thành công của ngày mai

- Biết sống cho mọi người xung quanh, sẵn sàng chia sẻ, động viên, hỗ trợ công việc…

Giờ đây, tuy chưa thực sự thành thục nhưng tự chính tôi có thể cảm nhận được một con người khác trong tôi, trưởng thành hơn, chín chắn hơn.

Và tôi sẽ sống như những gì tôi thầm mơ

Và tôi sẽ bước tiếp trên con đường mình đã chọn

Khẽ chào cô gái tháng tư của tôi – CADI-SUN

Tháng tư có CADI-SUN ở đây nhìn tôi mỉm cười…

 
Tác giả: Mai Ngọc Tú - P.HCNSPC - Khối Hành chính


 
Lượt xem: 505