Giải Nhì toàn bài của tác giả Phạm Thu Hiền - P.HCNSPC - Khối Hành chính

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Thi tìm hiểu Doanh nghiệp

Giải Nhì toàn bài của tác giả Phạm Thu Hiền - P.HCNSPC - Khối Hành chính

Tản mạn tuổi 37

37 tuổi
– cái tuổi chưa đủ già nhưng không còn quá trẻ để chàng doanh nhân mang tên CADI-SUN kịp ghi tên mình vào danh sách “Doanh nhân trẻ tiêu biểu” trong ngành sản xuất dây và cáp điện tại Việt Nam.

Sinh ra một trong gia đình không mấy dư dả lại đúng thời kỳ diễn ra công cuộc cải cách kinh tế, thời thơ ấu của “chàng trai” CADI-SUN không mấy êm đềm. Thế nhưng, trong cái khó ló cái khôn, chính những năm tháng gian khó ấy đã rèn giũa đức tính cần cù, chịu khó, dám làm, dám chịu trách nhiệm thậm chí chấp nhận mạo hiểm để làm nên thành công của CADI-SUN.

Còn nhớ những năm đầu đời, CADI-SUN ngày ấy thường được mọi người gọi bằng “cái tên” trìu mến Tổ hợp tác Thượng Đình. Từ ông Phạm Hữu Công đến bà Phan Thị Thọ rồi ông Phạm Lương Hòa, ông Phạm Lương Bằng, ông Phạm Lương Bình cùng các anh em chí cốt đã cùng nhau “chăm lo” Tổ hợp tác bằng sản phẩm mũ pê-đan xe đạp và một số sản phẩm cơ khí. Nhưng, “nuôi” mãi chẳng thấy “lớn”, cha đẻ của Tổ hợp tác quyết định thiết lập “con đường” phát triển riêng cho “đứa con” tinh thần của mình.

Từ đó, ông Phạm Lương Hòa đã dành nhiều thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của lớp người đi trước, rồi lại “chiêu hiền đãi sĩ” để “nuôi dưỡng” Tổ hợp tác. Ấy vậy mà vẫn có những lúc “đói” máy móc, “đói” thiết bị lại bị cạnh tranh gay gắt bởi “con nhà nòi” là các “anh nhà nước”, những người “làm cha, làm mẹ” khi ấy dù gặp muôn vàn gian khó nhưng chưa bao giờ nghĩ tới việc từ bỏ “đứa con” do mình “dứt ruột đẻ ra”.

Thế rồi, ngã ở đâu đứng lên ở đó, sau những ngày đêm không ngủ, “đứa trẻ” ấy cứ ngày một lớn lên với “thành tích học tập” không phải “dạng vừa” khi sản xuất ra những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã không kém “con nhà nòi”. Cũng chính vì trưởng thành trong những năm tháng đất nước đổi mới, “người cha” Phạm Lương Hòa nhận ra rằng không thể gọi “con mình” mãi là Tổ hợp tác, và từ đây cái tên CADI-SUN ra đời.

Đang trong “tuổi ăn, tuổi lớn” cộng thêm quyết tâm không để “con mình” phải thua thiệt, ông Phạm Lương Hòa đã đầu tư xây dựng nhà máy số 1 rồi nhà máy số 2 mà nay lần lượt là nhà máy Đại Dương, nhà máy Bắc Dương và gần đây nhất là nhà máy Hoàng Dương cho CADI-SUN. Không những vậy, ông còn “chơi lớn” khi mạnh tay chi hàng trăm tỷ đồng đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại của châu Âu cho CADI-SUN. Đó là chưa kể các chi nhánh và hàng trăm đại lý như “chắp thêm cánh” cho CADI-SUN “bay” tới mọi miền đất nước. Cứ như thế, từ một “chàng trai” yếu ớt năm nào CADI-SUN đã không ngừng “khôn lớn” và trưởng thành để hôm nay tự hào là “doanh nhân trẻ tiêu biểu” trong ngành sản xuất dây cáp điện tại Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường đi tới thành công của “chàng doanh nhân trẻ” CADI-SUN hôm nay dù biết rằng không hoàn toàn trải hoa hồng, nhưng ở đó có sự góp công, chung sức của không ít những người “làm cha, làm mẹ” và cả những người anh em chí cốt. Dù người còn, người mất nhưng CADI-SUN chưa bao giờ quên công lão “sinh thành” và “dưỡng dục”. Như một lời tri ân, CADI-SUN đã phát triển khỏe mạnh và không ngừng khôn lớn cả về chất và lượng. Sản phẩm do “chàng trai” ấy làm ra được đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế đón nhận và đánh giá cao với những đơn đặt hàng lớn, mang lại một cuộc sống đầy đủ về vật chất cũng như phong phú về tinh thần cho người CADI-SUN.

Thành công đến sớm nhưng “chàng doanh nhân trẻ” CADI-SUN chưa bao giờ bằng lòng với những gì mình đạt được ngày hôm nay bởi chặng đường tới đỉnh vinh quang vẫn còn rất dài phía trước. Chính vì vậy, CADI-SUN tiếp tục đặt mục tiêu vươn dài hơn cánh tay của mình tới mọi miền đất nước, sâu rộng hơn là vươn xa trên bản đồ thế giới.

Nhân dịp “chàng trai” ấy tròn 37 tuổi, chúc CADI-SUN ngày càng trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, từng bước bước lên đỉnh vinh quang là Nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu tại Việt Nam.  

 
Tác giả: Phạm Thu Hiền - P.HCNSPC - Khối Hành chính

 
Lượt xem: 756