Giải nhì toàn bài của tác giả Phạm T.Thanh Nga - P.TCKT - NM Hoàng Dương

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Thi tìm hiểu Doanh nghiệp

Giải nhì toàn bài của tác giả Phạm T.Thanh Nga - P.TCKT - NM Hoàng Dương

Vật kỷ niệm – Món quà ý nghĩa

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 37 năm hình thành và phát triển doanh nghiệp, 23 năm ngày thành lập Công ty CADI-SUN (20/4/1999 – 20/4/2022). Với biết bao cảm xúc, bao kỷ niệm thân thương ùa về rõ nét trong tâm trí tôi như những thước phim tự sự về tình cảm sâu lắng tôi trao gửi nơi đây. Đối với tôi, Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình nơi tôi đã và đang làm việc, cống hiến và gắn bó suốt 17 năm qua như một gia đình thứ hai, một ngôi nhà chung ấm áp, chan hòa tình yêu thương, trìu mến.

Là một người con từ quê hương Nam Định đầy nắng và gió. Cuộc sống thời xưa còn khó khăn, vất vả quanh năm. Ở trong hoàn cảnh ấy đã thôi thúc tôi phải cố gắng học tập, rèn luyện bản thân. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp ĐH tôi lang thang khoảng vài tháng để xin việc mà không được vì các công ty cần yêu cầu có kinh nghiệm. Vào tháng 5 năm 2004 may mắn tôi được tuyển dụng vào nhà máy Bắc Dương mới chính thức đi vào hoạt động.

Tôi vẫn nhớ những ngày đầu đi làm còn biết bao bỡ ngỡ xa lạ Tôi làm vị trí nhân viên thủ kho nội bộ kiêm thủ kho vật tư. Trong lúc làm việc thường trò chuyện tiếp xúc nhiều với các anh tổ cơ điện của Nhà máy. Trong nhóm các anh cơ điện khi đó, có anh Xuân mới chuyên từ nhà máy Đại Dương trên Hà Nội về làm. Anh có dáng người nhỏ nhắn vui tính và hòa đồng. Anh là người có nhiều kinh nghiệm trong công việc, thường chỉ bảo giúp đỡ cho các anh em khác trong tổ.

Có những ngày xuống hạt nhự XLPE, anh Xuân và tổ cơ điện xuống xong 10 tấn hàng thì ngồi lại giải lao mấy phút để tiếp tục xuống hàng nữa. Ngày đó nhà máy chưa có tổ vận chuyển nội bộ riêng như sau này, thường tổ cơ điện ngoài lúc sửa chữa sẽ kiêm luôn cả việc vận chuyển xuống hàng. Trong lúc giải lao anh Xuân hỏi han tôi rồi lại truyền kinh nghiệm và bảo mọi người những gì mà anh biết được như: Xếp nhựa như nào? Theo hàng lối ra sao? Để nhựa không bị đổ… Khi đó những người mới vào làm việc nhu tôi cảm thấy rất vui vì được hòa mình vào một tập thể đoàn kết trẻ trung năng động, nhiệt huyết như vậy.

Một ngày chủ nhật anh Xuân hẹn chúng tôi lên nhà anh chơi. Tôi và một bạn thủ kho nữa vui lắm, vì hai đứa mới ra trường đi làm nên chứ có nhiều kinh nghiệm, cũng như chưa nắm bắt được hết các loại vật tư hàng hóa. Việc tới nhà anh Xuân chơi để củng cố học hỏi thêm kiến thức phục vụ cho công việc thật là tuyệt.

Chủ nhật ngày đẹp trời tôi và bạn Bình thủ kho hỏi thăm đến nhà anh. Rất nhanh hai đứa tụi tôi đã tới nhà, vì địa chỉ cũng dễ và quá rõ ràng. Bước vào nhà anh, đập vào ngay mắt hai đứa là một chiếc Đĩa kỷ niệm thành lập Công ty CADI-SUN được gia chủ cẩn thận trưng bày trang trọng trong tủ kính đặt ở phòng khách.

Anh Xuân lấy chiếc đĩa ra cho chúng tôi xem. Giọng Anh hào hứng, ánh mắt hân hoan chia sẻ với niềm vui của bản thân: Đây là phần thưởng năm nay anh được Công ty tặng đó các em ạ. Giọng anh chầm chậm nói: Tuy nó là một vật vô tri nhưng anh rất trân quý nó các em ạ! Trong năm vừa qua anh đã cố gắng rất nhiều nên anh được nhận xét là hoàn thành tốt. Công ty tặng cho anh phần thưởng là một bộ xoong nồi cùng chiếc Cúp này đó. Rồi anh cười, nụ cười rất mãn nguyện. Tôi biết anh yêu công việc và có tình cảm với công ty nhiều lắm nên anh mới gọi cái kỷ niệm một cách hài hước nhưng tình cảm là chiếc cúp.

Anh nhẹ nhàng nói về các biểu tượng cùng logo được in trên chiếc đĩa kỷ niệm đó cho chúng tôi hiểu: Trên đĩa kỷ niệm in hình nhãn hiệu CADI-SUN chính là từ ghép của CADI (cáp điện) và từ SUN (mặt trời). “Cáp điện mặt trời” thể hiện ý chí vươn lên và khát khao của doanh nghiệp với mong muốn đem ánh sáng, niềm vui tới mọi gia đình. Logo CADI-SUN có kết cấu gồm hai đường trong đồng tâm (theo thuyết ngũ hành) thể hiện tâm của vạn vạt, biểu trưng cho quy luật của trời đất, thể hiện được mong muốn hòa mình, hợp tác phát triển cùng thế giới và nhân loại.

Các em biết không? Anh Xuân hỏi chúng tôi và nói tiếp:

Hình ảnh quả địa cầu cách điệu thể hiện một thế giới rộng lớn, chuyển động không ngừng. Hai đường tròn này kết hợp với ngôi sao bốn cánh bên trong còn tượng trưng cho mặt cắt của sản phẩm, kéo dài thành lô cáp thành phẩm và kéo dài mãi thành đường dây điện trên nền tảng vững chắc của thương hiệu CADI-SUN. Còn về hình ảnh giá đỡ mang nhãn hiệu CADI-SUN này, theo anh tìm hiểu nó thể hiện sự mềm mại uyển chuyển trong cách phục vụ chăm sóc khách hàng. Mắt giá đỡ logo CADI-SUN biểu trưng cho đập ngăn nước thủy điện đang ngày đêm tạo ra nguồn điện năng và truyền tải bằng hệ thống dây cáp điện CADI-SUN “chất lượng, an toàn, tiết kiệm điện năng”.

Anh đưa tay sang chỉ hình bên cạnh nói tiếp: Đây là biểu tượng về chứng nhận của trung tâm Quacert cấp chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2000 (nay là ISO 9001:2015).

Dưới hai biểu tượng là hai dòng chữ in: Công ty Dây cáp điện CADI-SUN – Thương hiệu của mọi công trình.

Bây giờ hai em đã hiểu hết ý nghĩa của cái đĩa kỷ niệm thành lập Công ty này chưa? Giọng Anh hồ hởi hỏi hai đứa. Tôi ngạc nhiên hỏi anh Xuân: Sao anh có thể nhớ và hiểu ý nghĩa từng chi tiết để nói cho chúng em vậy? Anh Xuân cười khì nói: Các em cứ làm việc ở CADI-SUN một thời gian đi, được tìm hiểu cũng như cảm nhận về con người, về các sản phẩm Công ty mình sản xuất khi đó các em cũng sẽ thuộc làu giống như anh thôi.

Quả thực chúng tôi – lớp CBVNV mới vào công ty làm việc được mở mang đầu óc. Được hiểu hơn nhiều về ý nghĩa của chiếc đĩa kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty – một món quà vô giá gắn bó với sự nghiệp công việc của anh Xuân nói riêng, cũng như những người lao động khác đã và đang làm việc tại Công ty nói chung. Giờ đây, trước ngày kỷ niệm 23 năm thành lập Công ty. Bất giác kỷ niệm khó quên này lại hiện rõ về trong tâm trí tôi, khiến tôi cảm thấy có một niềm vinh dự và tự hào khi chính bản thân tôi cũng đã gắn bó với CADI-SUN tròn 18 năm. Mọi thứ cảm xúc vẫn vẹn nguyên như ngày hôm qua vậy.

Qua bao năm tháng thăng trầm, trải qua nhiều sóng gió trên thương trường. Nhưng công ty vẫn phát triển và vươn xa trên khắp mọi vùng miền. Hiện nay, Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình đã trở thành doanh nghiệp lớn mạnh. Bao gồm 2 nhà máy và 6 chi nhánh với gần 1.000 cán cộ công nhân viên, đã đang làm việc và cống hiến hết mình. Mọi chế độ của người lao động luôn được công ty không ngừng cải tiến và đặc biệt là sự quan tâm của ban lãnh đạo dành cho người lao động trong những ngày lễ tết rất chu đáo. Bản thân là người lao động tôi rất biết ơn những gì mà công ty đã làm cho chúng tôi.

Một lần nữa tôi xin kính chúc công ty ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa trong tương lai!

Tác giả: Phạm Thị Thanh Nga - P.TCKT - NM Hoàng Dương

 
Lượt xem: 829