“Thị trường BĐS sẽ đảo chiều từ quý 3/2024 và khởi sắc từ quý 2/2025”

Tin kinh tế

“Thị trường BĐS sẽ đảo chiều từ quý 3/2024 và khởi sắc từ quý 2/2025”

Đầu năm 2024 sẽ mang đến một cơ hội đặc biệt cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam. Các yếu tố tích cực như sự hồi phục mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và quy hoạch mới tạo ra môi trường thuận lợi để đưa ra quyết định đầu tư.

Theo Báo cáo thị trường quý 3/2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2023, Chính phủ cùng các cơ quan, bộ ngành đã tích cực can thiệp để khôi phục thị trường bất động sản. Đặc biệt, gần 20 động thái từ phía Chính phủ đã được thông báo một cách liên tục và mạnh mẽ, góp phần tăng cường niềm tin và sức mạnh cho thị trường và các bên liên quan.

VARS nhận định, Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 là tín hiệu quan trọng nhất, mang tính hướng dẫn và chỉ đạo rõ ràng. Theo thời gian, các cơ chế và chính sách từ Chính phủ ngày càng phản ánh đúng nhu cầu thực tế của thị trường và doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều vấn đề và khó khăn của thị trường đã dần được giải quyết. Điều này tạo điều kiện cho hầu hết các dự án “còn khả năng” tái khởi động.

Do đó, thị trường bất động sản đang diễn ra với những diễn biến tích cực hơn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, các nhà đầu tư dự án đã thể hiện sự nhiệt tình bán hàng thông qua loạt chính sách kích thích cầu hấp dẫn như chiết khấu, khuyến mãi, hỗ trợ lãi suất kéo dài, cùng việc nhận nhà sớm và mở rộng thời gian thanh toán, trong đó có dự án kéo dài đến 3 năm.

“Thị trường BĐS sẽ đảo chiều từ quý 3/2024 và khởi sắc từ quý 2/2025”Đầu năm 2024 mang đến cơ hội đặc biệt cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản. (Ảnh: MarketTimes)

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) trước đó đã chia sẻ rằng, năm 2024 là một năm thách thức của ngành bất động sản, tuy nhiên cũng mở ra cơ hội rất lớn để vực dậy thị trường. Đặc biệt hơn, khi trên thị trường có tới 31/63 tỉnh thành công bố quy hoạch. Có thể kể đến như TP Hải Phòng, TP Cần Thơ, TP Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Ninh Thuận, An Giang, Cà Mau, Bến Tre, Kon Tum…

Ông Đính cho biết thêm, quý cuối năm 2023 đã chứng kiến nhiều dự án quy mô lớn bắt đầu chiến dịch bán hàng, đa dạng hóa nguồn cung và thúc đẩy giao dịch. Cả khu vực phía Bắc và Nam đều có nhiều dự án như Canopy Residences, The Moonlight 1 An Lạc, Akari City, Glory Heights, và The Global City đóng góp vào nguồn cung mới. Phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng đang trở lại mạnh mẽ, tạo ra dấu hiệu tích cực cho thị trường.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhận định rằng, với lãi suất ngân hàng ở mức thấp, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các kênh đầu tư như chứng khoán hay bất động sản. Sự giảm lãi suất huy động cùng với các chính sách bán hàng mới đang kích thích giao dịch.

Sự thay đổi tích cực trong bức tranh kinh tế vĩ mô và dự kiến tăng trưởng kinh tế là những tín hiệu tích cực. Năm 2024 có thể là thời điểm thị trường đảo chiều từ quý 3/2024 và khởi sắc từ quý 2/2025, đặc biệt sau khi các luật như Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) mới được thông qua.

“Đầu năm 2024 sẽ mang đến một cơ hội đặc biệt cho những người quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam. Các yếu tố tích cực như sự hồi phục mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ, và quy hoạch mới tạo ra môi trường thuận lợi để đưa ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên, sự lựa chọn này cũng đồng nghĩa với việc cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về chiến lược và mục tiêu đầu tư, để tránh hối tiếc trong tương lai”, TS. Đính nhận định.
 Theo Phạm Minh (Nhịp sống thị trường)
 
 
Lượt xem: 164
Họ tên*
Địa chỉ Email*
Tiêu đề*
Nội dung*